Tranh hiện diện trong phòng khách không chỉ giúp bức tường trở nên sinh động, phòng khách đẹp ấn tượng hơn mà còn giúp các vị khách ghé thăm nhà phải tấm tắc khen khiếu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ.
Lưu ý về số lượng tranh trang trí phòng khách

Căn phòng tiếp khách là một trong những không gian được trang trí cầu kỳ nhất trong tổ ấm của bạn. Nhưng cũng không phải vì lý do này mà bạn tập trung chọn quá nhiều tranh để treo cho phòng khách. Hãy biết khéo léo trong cách lựa chọn tranh cho phù hợp với diện tích cũng như phong cách trang trí. Với phòng khách nhỏ, bạn chỉ nên chọn một bức tranh vừa vặn giúp phòng khách có điểm nhấn ấn tượng hơn. Những phòng khách có ưu thế hơn về diện tích, bạn có thể xem xét việc treo nhiều bức tranh cùng một chủ đề trên một bức tường giúp không gian tiếp khách đẹp sinh động và bắt mắt hơn.
Kích thước cũng là một trong những yếu tố không thể bỏ qua khi chọn tranh treo cho không gian phòng khách. Một bức tranh quá lớn được treo trong một không gian quá nhỏ tạo nên sự lệch lạc trong cách bài trí, khiến căn phòng nhỏ đi đáng kể và những vật dụng trang trí khác trong phòng dễ bị mờ nhạt. Ngược lại, chọn một bức tranh quá nhỏ để treo trong một căn phòng rộng lại khiến không gian như rộng hơn, hời hợt hơn. Vì thế, chúng tôi khuyên bạn nên chọn tranh vừa vặn với không gian sống. Bạn có thể lấy sofa làm mốc, chọn một bức tranh có chiều dài bằng 1/3 sofa nếu treo trong phòng khách nhỏ và bằng 2/3 so với sofa nếu treo tranh trong phòng khách rộng.

Lưu ý về chủ đề tranh treo phòng khách

Có rất nhiều chủ đề phù hợp để bạn lựa chọn tranh treo nhưng cũng có rất nhiều chủ đề cần hạn chế treo trong không gian phòng khách. Là căn phòng sử dụng cho việc sinh hoạt chung và tiếp khách, vì thế căn phòng cần tạo được cảm giác tươi mát, thoải mái, trong lành, dễ chịu cho mọi người khi bước chân vào phòng. Hãy lựa chọn những chủ đề về thiên nhiên, hoa cỏ hay phong cảnh để mang đến vẻ đẹp xanh tươi, mát lành cho phòng khách. Chọn những bức tranh có chủ đề trừu tượng với màu sắc nổi bật giúp phòng khách thêm cá tính và trẻ trung. Chọn những bức tranh phong thủy giúp căn phòng tiếp khách thêm sang trọng và thuận lợi hơn trong công việc của cả gia đình.

Lưu ý về cách kết hợp với ánh sáng

Để tạo được điểm nhấn đẹp tinh tế và sắc nét cũng như giúp bức tranh trở nên đẹp hơn trong từng đường nét, chi tiết, bạn nên chú ý đến yếu tố chiếu sáng cho không gian. Nếu treo tranh trên bức tường gần cửa sổ có nhiều ánh sáng, bạn sẽ không phải quá chú trọng đến việc lắp đặt đèn chiếu sáng. Tuy nhiên, tranh được treo ở không gian thiếu sáng, bạn nên chú ý lắp đặt đèn hắt tường với màu vàng, xanh hoặc trắng giúp bức tranh đẹp hơn. Có thể lắp đặt thêm đèn thả trần hay đèn chùm gần bức tranh giúp không gian tiếp khách đẹp quyến rũ và hút mắt hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top